TRỞ VỀ VỚI CÁT BỤI

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

TRỞ VỀ VỚI CÁT BỤI

Bài gửi by hoabinh on Wed Dec 10, 2014 10:58 am






TRỞ VỀ VỚI CÁT BỤI

Tín ngưỡng trong dân gian, cho rằng người chết được chôn trong đất chùa hoặc gửi nắm tro tàn trong tháp hài cốt thì hằng ngày linh hồn sẽ được nghe kinh, nhờ đó được siêu thoát lên cõi Cực Lạc, Thiên Đàng. Khi còn sống con người theo tổn hữu ác đảng, tạo bao ác nghiệp. Lúc chết thì linh hồn người đó chịu theo Phật hay sao? Nếu con người thực sự muốn báo hiếu, trước hết nên tự mình tu tâm dưỡng tánh, sau đó nên lo lắng, chăm sóc, hướng dẫn việc tu hành cho cha mẹ, khi còn hiện diện trên trần gian này. Khi cha mẹ qua đời thì nên đem tài sản của cha mẹ bố thí, cứu người giúp đời và hồi hướng công đức và phước đức cho cha mẹ.

Do lòng thương yêu và sự hiếu hạnh – nhưng không học hiểu chánh pháp – khiến cho con người không còn sáng suốt, theo tà pháp, nên nghe quí thầy, quí cô trong chùa, bảo sao làm vậy chứ không có suy nghĩ chín chắn. Quí thầy quí cô này cũng ngu dốt, u mê, đời trước bảo sao, đời sau làm vậy, chẳng rõ chánh tà khác nhau ra sao. Các tăng ni không học hành dẫn dắt theo bao nhiêu người khác đọa lạc-tai hại vô cùng là chỗ này. Đầu tàu lạc đường, hay trật đường rầy, cả đoàn tàu không đến được mục tiêu mong muốn. Bởi vậy bọn trọc đầu đọa lạc dưới địa ngục nhiều hơn người có tóc, chính là nghĩa đó vậy.

Sự tin tưởng thiếu thực tế, không trí tuệ của một số người đã làm giàu cho các chùa và biến các chùa thành một nơi sinh hoạt mê tín chứ không còn là nơi chốn tu hành của tăng ni và cư sĩ nữa. Chùa nào hiện giờ cũng xây tháp hài cốt, khi có thân nhân chết, người ta đem thiêu xác, gửi vào chùa. Khi gửi nắm tro tàn như vậy thì phải tốn bao nhiêu tiền đóng vào và còn phải cúng dường tiền cho chùa rất nhiều hằng năm. Nếu thân nhân không cúng dường tiền thì hũ hài cốt ấy sẽ bị dẹp vào chỗ khuất lấp. Còn ai cúng dường tiền nhiều thì hũ hài cốt sẽ được để trên chỗ sang trọng trong tháp. Nhiều chùa hiện giờ lấy hài cốt làm con tin, để làm tiền người thân một cách phi nhân nghĩa, thiếu đạo đức. Tháp hài cốt là núi tiền, các lễ trai đàn bạt độ mê tín là những mẫu ruộng mầu mỡ xài hoài không hết.

Có nhiều thầy chùa cạo tóc có tiếng là đi tu, nhưng không học hiểu chánh pháp, không rành giáo lý, chỉ lo mua bằng thượng tọa, trèo lên hòa thượng, học tổ chức các lễtrai đàn bạt độ, các lễ vớt vong trên sông trên biển như vớt bèo, các lễ phóng sanh nhưng hại vật, các lễ rải tro trên sông cho người chết được giải thoát. Các loại lễ cúng này hét ra bạc, khạc ra vàng. Thiệt là các trò gạt gẫm của bọn giặc thầy chùa.

Ví dụ: Nhà chùa muốn làm một việc gì thì nhắm vào gia đình của những người, có gửi hài cốt, hoặc chôn cất người thân trong đất chùa. Họ kêu gọi những người nầy đóng góp làm từ thiện, hoặc xây cất chùa, hay bất cứ việc gì trong chùa cần. Nghe kinh được siêu thoát về Cực lạc, Thiên đàng đâu không thấy, mà chỉ thấy những người còn sống phải gánh một gánh nặng của tôn giáo mê tín. Cho nên chùa nào có đất rộng làm nghĩa địa hoặc xây tháp hài cốt là chùa đó giàu to, giàu không mất sức lao động chút nào cả.

Thầy chùa nào biết luyện giọng, biết làm lễ mang màu sắc linh thiêng huyền bí, bẻ tay giậm chân, mặc y áo như kép cải lương rực rỡ xanh đỏ tím vàng, la la, hét hét, ợ ợ, ngáp ngáp, trợn trợn, chui vô màn vô mùng, đứng trên bục cao quơ quơ, rắc rắc, thì người ngu u mê càng tin tưởng và cúng tiền càng nhiều, bởi lẽ ai ai cũng có người thân đã qua đời. Mọi người đều thấy tệ nạn lừa đảo hiện giờ trong các chùa rất lộ liễu, kể cả các hàng gọi là lãnh đạo cao cấp của các giáo hội trong và ngoài nước. Nhà chùa vô hình, vô tình đã biến nơi tu hành thành nơi nhà mồ nghĩa địa, nơi thực hiện sự mê tín của dân gian, gạt gẫm, lừa đảo bá tánh u mê.

Trong lúc con người còn sống mà còn chưa hiểu biết được Cực Lạc, Thiên Đàng ở đâu? Có hay không có? Huống là người chết, nằm trong hũ tro còn nghe thấy được những gì? Nếu người chết rồi quả thật nghe kinh và được sanh về Cực Lạc Thiên Đàng, thì người sống tu hành làm gì cho cực khổ. Khi còn sống, con người cứ lo tạo nhiều tiền nhiều của, bất chấp thiện ác. Khi chết, người đó dặn thân nhân, thỉnh mời hàng trăm thầy chùa, hàng trăm ông cha đến cầu siêu, cầu hồn thì khoẻ quá. Sống ngon chết tốt như vậy ai mà không ham chớ.

Đó là những tệ nạn trong chùa – không phải chính là Phật Giáo -mọi người nên cảnh giác các mánh khoé lừa đảo này. Phật giáo là những giáo lý dạy NGƯỜI SỐNG, ăn hiền ở lành, tu tâm dưỡng tánh, giác ngộ giải thoát, quay đầu hướng thiện (đáo bỉ ngạn) – chứ không dạy con người đợi đến lúc nằm trên giường bệnh mới biết niệm Phật, đợi nằm trong quan tài, trong nấm mồ, trong lò thiêu, hay nằm trong hủ tro, mới chịu nghe kinh kệ. Tất cả đã quá muộn màng. Tất cả là do con người gạt gẫm nhau thôi.

BBT.VP.PHTQ.CANADA

hoabinh

Tổng số bài gửi : 54
Join date : 29/06/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

“Cát bụi”.

Bài gửi by PHƯƠNG KHANH on Fri Dec 12, 2014 6:52 am

“Cát bụi”.
Những thanh âm từ phía xa vọng lại,du dương vọng về tình khúc của Trịnh Công Sơn,nhẹ nhàng và sâu lắng.
“Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
Để một mai vươn hình hài lớn dậy
Ôi cát bụi tuyệt vời
Mặt trời soi một kiếp rong chơi.”
Khoé mắt tôi cay cay, cơn gió vô tình thổi hạt bụi bay vào mắt.Trời chiều ngả màu hoàng hôn, phía đằng xa chú chim non hót líu lo, gọi màu thời gian đọng lại trong ráng chiều.Nửa mảnh hồn tôi lúc này đang bay bổng theo những thanh âm của“Cát bụi”. Không những thế, giọng hát ngọt ngào của Khánh Ly chao chao dịu dịu làm sao.
“Bao nhiêu năm làm kiếp con người
Chợt một chiều tóc trắng như vôi.”
Một ngày nào đó mái đầu kia sẽ ngả màu phai phôi và dòng đời sẽ vội vã trôi, để rồi chúng ta rơi vào khoảng lặng cuộc đời mà con người không thể nào tránh khỏi.Quy luật sinh tử vẫn tồn tại và trôi xuôi cùng thời gian .
“Ôi cát bụi phận này
Vết mực nào xóa bỏ không hay...”
Bất chợt nhìn lại “bao nhiêu năm làm kiếp con người” của mình, rồi lặng theo dòng suy nghĩ. Thanh âm lắng đọng trong tâm hồn , mở lối tìm về để biết rằng phận này mong manh như chiếc lá .
Lá úa trên cao rụng đầy
Cho trăm năm vào chết một ngày
“Cát bụi” như đưa ta vào cõi hư vô. Khoảng trời mênh mông, hoàng hôn mờ dần. Chao chao con gió về đêm, khe khẽ chiếc lá mang hình thương cảm. Bước chân kẻ lãng du lạc vào phố thị thênh thang…
Cụm rừng nào lá xác xơ cây
Từ vực sâu nghe lời mời đã dậy
Ôi cát bụi phận này
Vết mực nào xóa bỏ không hay...
ST

PHƯƠNG KHANH

Tổng số bài gửi : 250
Join date : 04/01/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TRỞ VỀ VỚI CÁT BỤI

Bài gửi by Y Nguyên on Sun Dec 14, 2014 5:32 am


Y Nguyên

Tổng số bài gửi : 253
Join date : 13/01/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: TRỞ VỀ VỚI CÁT BỤI

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết